Nấu Ăn Trung Cấp

Bạn đăng băn khoăn học trung cấp nấu ăn chính quy ở đâu tại TPHCM tốt, bằng trung cấp nấu ăn có giá trị không? Có dễ xin việc và có thể trở thành đầu bếp chuyên nghiệp được không? Tất cả sẽ có tại nauantrungcap.hatenablog.com

Ưu điểm của học nghề hệ trung cấp

Ưu điểm của việc học nghề hệ trung cấp là một trong những câu hỏi được nhiều người đặt ra khi có định hướng không học Đại học, Cao đẳng, thậm chí là THPT. Vì thế, hôm nay, mời các bạn cùng nauantrungcap.hatenablog.com đi tìm câu trả lời cho vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

f:id:nauantrungcap:20180912122719j:plain

Học Trung cấp nghề có tương lai không? là câu hỏi của nhiều người (Ảnh: Internet)

Lợi thế khi học trung cấp nghề là gì?

Nền kinh tế nước ta trong những năm gần đây có nhiều chuyển biến tích cực, một số ngành nghề như Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Công nghệ thông tin… đang trở thành những lĩnh vực trở thành trọng tâm phát triển ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, trái với sự phát triển ấy thì nguồn nhân lực lại là bài toán nan giải của các doanh nghiệp. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội và tiềm năng phát triển.

Các doanh nghiệp hiện nay đang cực kỳ “khát” đội ngũ lao động có tay nghề, nghiệp vụ chuyên môn thực tế hơn là chú trọng. Đây chính là lý do giúp giá trị của các trường dạy nghề được nhìn nhận giá trị lại một cách chính xác hơn. Bởi các trường trung cấp nghề được xem là nơi đào tạo ra những nguồn nhân lực có tay nghề, kinh nghiệm chuyên môn nhờ vào chương trình đào tạo chú trọng thực hành là chính. Đây cũng chính là nơi được các doanh nghiệp tin tưởng và tuyển dụng nhân sự.

Vì vậy, nếu bạn đang có dự định học nghề hay trung cấp nghề thì đừng lo lắng. Nhiều cơ hội việc làm trong thời gian tới đang chào đón nếu bạn có một tay nghề vững chắc.

Bạn có thể quan tâm:

Vậy tất cả mọi ngành nghề đều chỉ nên học nghề?

Một câu hỏi đi đôi với vấn đề đã được làm rõ ở trên là tất cả mọi ngành nghề đều chỉ nên học nghề? Và câu trả lời là: “chưa chính xác”. Điều đó chỉ đúng với những nhóm ngành đòi hỏi bạn tay nghề thực hơn như: dịch vụ ăn uống, Nhà hàng – Khách sạn, kỹ thuật công nghệ…

f:id:nauantrungcap:20180912123017j:plain

Các ngành thuộc lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn thích hợp học Trung cấp Nghề (Ảnh: Internet)

Đối với các ngành nghề khác như: Nhân sự, Luật, Kế toán… thì môi trường Cao đẳng, Đại học chính quy vẫn là những nơi đào tạo thích hợp nhất. Vì vậy, nếu muốn học nghề, bạn nên xác định bạn thích nghề gì, nghề ấy có được đào tạo hệ Trung cấp không? Chất lượng đào tạo có đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng không? Nếu được, bạn có thể nhanh chóng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Ưu điểm khi học nghề hệ Trung cấp 

Các trường trung cấp nghề do chú trọng yếu tố đào tạo tay nghề nên hầu hết đội ngũ Giảng viên đều là các chuyên gia, người làm việc nhiều năm trong chính lĩnh vực mà họ giảng dạy. Bên cạnh đó, thời gian đào tạo ngắn (tối đa 3 năm) sẽ giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận việc làm, có nhiều thời gian tích để lũy kinh nghiệm thực tế, tạo cơ hội thăng tiến, thành công. Một ưu điểm khác là chính sách tuyển sinh không quá khắt khe, giúp học sinh thoải mái, không bị áp lực thi cử và hứng thú hơn trong việc định hướng tương lai của mình.

f:id:nauantrungcap:20180912123139j:plain

Học Trung cấp nghề có điều kiện tuyển sinh đơn giản (Ảnh: Internet)

Vậy nên, có thể nói, chỉ cần lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội và với khả năng của bản thân thì bạn học Trung cấp nghề hay bất kỳ bậc học nào thì chúng tôi  tin chắc rằng, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công trong tương lai. 

Hiện nay, theo số liệu thống kê cho thấy nhu cầu ăn uống, du lịch của khách từ nước ngoài vào nước ta ngày càng tăng cao, qua đó cho thấy nếu các bạn yêu thích nấu nướng thì nghề nấu ăn là một lựa chọn sáng suốt tại thời điểm hiện tại, do nấu ăn là một nghề không thể thất nghiệp vì không ai sống mà không ăn cả. Nếu có đam mê, nhiệt huyết với nấu ăn, bạn hãy chọn ngay cho mình một trường dạy nghề ngay hôm nay nhé. Bạn có thể tham khảo nên chọn trường trung cấp nấu ăn nào uy tín, chất lượng và đảm bảo cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.