Nấu Ăn Trung Cấp

Bạn đăng băn khoăn học trung cấp nấu ăn chính quy ở đâu tại TPHCM tốt, bằng trung cấp nấu ăn có giá trị không? Có dễ xin việc và có thể trở thành đầu bếp chuyên nghiệp được không? Tất cả sẽ có tại nauantrungcap.hatenablog.com

Học trung cấp nấu ăn có tương lai hay không?

Những năm gần đây, nấu ăn là một trong những ngành nghề trở thành xu hướng chọn lựa mới của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, có một điều mà hầu hết các bạn đều quan tâm chính là “Học trung cấp nấu ăn có tương lai hay không?” Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

f:id:nauantrungcap:20180830172106j:plain

 Nền kinh tế – xã hội gần đây có nhiều sự biến chuyển, một số ngành nghề như Du lịch, Dịch vụ, Nhà hàng – Khách sạn, Nấu ăn… đang trở thành những lĩnh vực bức phá trở thành trọng điểm phát triển ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới. Trong đó, nghề Bếp hay Nấu ăn là ngành nghề có sự chuyển biến rõ rệt nhất. Vậy học Trung cấp nghề Nấu ăn có tương lai hay không?

Cơ hội việc làm cao

Trái ngược với sự phát triển trên, nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghề đang rơi vào tình trạng “thiếu trước hụt sau” trầm trọng. Do đó, học nghề Bếp chính là một cơ hội để có được công viêc có thu nhập ổn định. Hơn nữa, hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều đang thay đổi tư duy, cách nhìn về đội ngũ nhân lực lao động. Họ luôn tìm kiếm đội ngũ lao động có tay nghề cao, vững chắc nghiệp vụ chuyên môn thực tế hơn là chú trọng về bằng cấp. Từ đó, giá trị của các trường dạy nghề được nhìn nhận giá trị lại một cách chính xác hơn.

f:id:nauantrungcap:20180830171005j:plain

Trung cấp nghề Nấu ăn mang đến cơ hội việc làm rộng mở với mức thu nhập cao cho các bạn trẻ. Ảnh Internet

Trong bối cảnh rất nhiều sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học khi tốt nghiệp không xin được việc phù hợp, phải làm trái ngành hoặc được trả mức lương không tương xứng… Thì các bạn học Trung cấp, học trường nghề sau khi tốt nghiệp lại có thể dễ dàng xin việc nhờ vào việc đào tạo bài bản, chuyên môn tay nghề. Với số lượng nhà hàng, khách sạn, quán ăn ngày một tăng như hiện nay, thì nhu cầu tuyển các Đầu bếp là rất lớn. Hoặc sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tự mở quán, tự mình làm chủ để kiếm thu nhập.

Đầu vào đơn giản

Nếu như phải trải qua các kỳ thi tuyển đầy khó khăn và áp lực cùng tỉ lệ chọi ngày một tăng khi vào các trường Đại học, Cao đẳng, thì các trường Trung cấp Nấu ăn lại tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều đối tượng ở mọi lứa tuổi có đam mê theo đuổi nghiệp làm Bếp. Với thủ tục xét tuyển đơn giản, không cần thi tuyển, lại tuyển sinh đều đặn hàng tháng, các bạn không phải thi tuyển hay mất thời gian chờ đợi, mà có thể đăng ký và học ngay.

f:id:nauantrungcap:20180830171103j:plain

Trung cấp nghề Nấu ăn có điều kiện tuyển sinh đơn giản và mở rộng đến nhiều đối tượng khác nhau. Ảnh internet

Thời gian đào tạo ngắn

Thay vì học đại học, cao đẳng phải mất từ 3 – 5 năm, thì khi học Trung cấp Nấu ăn bạn chỉ mất khoảng 1 – 2 năm. Thời gian đào tạo ngắn đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được vô vàn chi phí như học phí, tiền sinh hoạt hàng tháng… Đặc biệt, bạn có thể nhanh chóng ra trường, tìm việc làm phù hợp và sớm có thu nhập để lo cho bản thân, gia đình.

Bằng cấp

Với bằng Trung cấp nghề Nấu ăn, bạn đã được chứng thực về tay nghề, kiến thức, năng lực và trình độ chuyên môn, có thể hoàn toàn tự tin khi đứng trước các nhà tuyển dụng hàng đầu. Đặc biệt, bạn có thể được làm việc trong môi trường sang trọng, đẳng cấp 4, 5 sao quốc tế.

Tiết kiệm chi phí

Với mức học phí hợp lý, các bậc phụ huynh khi cho con em học trường Trung cấp nghề đã có thể giảm được rất nhiều khoản chi phí lớn. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm thêm được các khoản chi tiêu khác như ăn ở, đi lại, học thêm…

Với cơ hội việc làm rộng mở và có nhiều lợi ích như trên, thì câu hỏi “học Trung cấp nghề Nấu ăn có tương lai hay không?” đã có lời giải đáp. Không chỉ mang đến cơ hội việc làm rộng mở, các bạn còn nhận được rất nhiều lợi ích như trên. Hãy suy nghĩ và chọn lựa thật đúng đắn bạn nhé!

>>> Xem thêm: