Nấu Ăn Trung Cấp

Bạn đăng băn khoăn học trung cấp nấu ăn chính quy ở đâu tại TPHCM tốt, bằng trung cấp nấu ăn có giá trị không? Có dễ xin việc và có thể trở thành đầu bếp chuyên nghiệp được không? Tất cả sẽ có tại nauantrungcap.hatenablog.com

Cumin là gì? Bột cumin mua ở đâu và công dụng của cumin

Cumin là một trong những gia vị làm nên nét đặc trưng của ẩm thực Trung Đông. Đây là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực mà hầu hết các đầu bếp chuyên nghiệp đều biết. Tuy nhiên, với những ai mới vào nghề thì chắc hẳn vẫn chưa biết Cumin là gì cũng như những công dụng của nó. Nếu bạn chưa biết về cumin thì hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

f:id:nauantrungcap:20181227161341j:plain

Cumin hay còn được gọi là bột thì là Ai Cập. (Ảnh: Internet)

 Cumin là gì?

Cumin (cumin powder) hay còn được biết đến với tên gọi bột thì là, có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải đến Trung Ấn. Đây là một loại gia vị tạo nên linh hồn của ẩm thực phương Đông. Cumin được tạo ra bằng cách xay mịn hạt thì là của Ai Cập, vì vậy nó còn được gọi là bột thì là Ai Cập.

Cumin có chứa Cuminalđehyt (thành phần chính trong hợp chất thơm chính và quan trọng nhất của Cumin). Bên cạnh đó là các hợp chất thơm khác cũng quan trọng không kém là các pyrazin thay thế, 2 – ethoxy – 3 – Isopropylpyrazin, 2 – methoxy – 3 – sec - butylpyrazin và 2 – methoxy – 3 - methylpyrazin.

Sau khi tìm hiểu "Cumin là gì" chúng ta hãy tìm hiểu xem công dụng của Cumin là gì nhé. Đây là một kiến thức rất quan trọng đấy.

Lợi ích của Cumin

Công dụng của Cumin trong ẩm thực

Không chỉ đơn giản là gia vị đơn thuần trong nấu nướng, Cumin còn chứa trong mình rất nhiều công dụng thiết thực trong quá trình chế biến món ăn. Và đây là những công dụng của cumin trong ẩm thực mà bạn cần phải biết:

Làm gia vị cho nhiều món ăn

Cumin có vị thơm nồng rất đặc trưng và được người dân dùng để làm gia vị cho rất nhiều món ăn khác nhau trong nền ẩm thực Ấn Độ, Trung Đông, Địa Trung Hải, Mỹ Latin và cả Châu Phi. Vì được sử dụng khá rộng rãi nên không hề phô trương khi nói rằng, Cumin chính là linh hồn của ẩm thực Trung Đông.

f:id:nauantrungcap:20181227161520j:plain

Cumin được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Địa Trung Hải.  (Ảnh: Internet)

Làm giảm độ ngọt cho món ăn

Nếu bạn lỡ tay cho quá nhiều đường vào món ăn, hãy thêm một ít bột Cumin vào. Cumin có tác dụng làm giảm độ ngọt và “giải cứu” cho món ăn ngọt đường bằng gia vị cay nồng của nó.

Dùng để pha chế loại nước chấm để kích thích và tăng hương vị đặc trưng

 Rất nhiều đầu bếp sử dụng Cumin để pha nước chấm vì vị cay và hương thơm đặc trưng mà không gia vị nào khác có được.

Lợi ích của Cumin đối với sức khỏe

Bên cạnh những công dụng về ẩm thực, Cumin còn có rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe:

- Trong bột thì là Ai Cập có chứa các thành phần: 2-ethoxy-3-isopropylpyrazin, 2-methoxy-3-sec-butylpyradine, pyradine thay thế và 2-methoxy-3-methylpyrazine, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những hợp chất này có tác dụng giúp cơ thể lợi tiểu, dễ tiêu, kích thích, làm se, điều kinh và trị co thắt.

- Sử dụng bột thì là sẽ có tác dụng trị chứng ăn khó tiêu, tiêu chảy, giảm đầy hơi và đau bụng, trị khản giọng, giảm cân.

- Nhiều quốc gia ở phương Tây còn ứng dụng Cumin trong ngành thú y. Trong khi đó ở phương Đông, đây là phương thuốc thảo mộc đặc hiệu phổ biến.

- Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Cumin thực sự có tác dụng trong việc tăng tiết sữa, giảm buồn nôn ở phụ nữ khi mang thai, tăng kích thước ngực ở phụ nữ một cách tự nhiên.

- Với những người biếng ăn, sử dụng bột Cumin một cách điều độ và thường xuyên sẽ giúp kích thích vị giác tốt hơn.

Cumin mua ở đâu?

Bạn có thể tìm mua bột thì là Ai Cập tại các cửa hàng, siêu thị lớn chuyên bán nguyên liệu và gia vị nấu ăn; hoặc tìm mua tại các website bán Cumin. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn sức khỏe, bạn nên kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm trước khi đặt mua tại những địa chỉ này.

f:id:nauantrungcap:20181227161707j:plain

Bột Cumin có thể dễ dàng mua ở các siêu thị lớn hay cửa hàng thực phẩm. (Ảnh: Internet)

Thông qua bài viết đề cập trên, chắc hẳn các bạn đã tự trả lời được Cumin là gì, công dụng của Cumin và mua ở đâu rồi đúng không nào? Cumin không chỉ là một trong những gia vị nổi bật trong nhiều nền ẩm thực, mà còn là vị thuốc quý đối với sức khỏe con người. Hy vọng những thông tin bổ ích về "bột thì là Ai Cập" mà chúng tôi mang lại có ích cho quá trình trau dồi kiến thức nghề bếp của bạn. Ngoài bột Cumin thì rượu nấu ăn cũng được sử dụng rộng rãi với nhiều công dụng, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.

 Có thể bạn quan tâm: